Chuyển đến nội dung chính

một số kỹ thuật hạn chế trĩ dành cho dân văn phòng

Do đặc thù công việc cần dân văn phòng là các đối tượng dễ mang bệnh trĩ nhất. Vậy là một dân văn phòng – ngày ngồi 8 tiếng bạn cần trang bị cho mình các thông tin gì để hạn chế bệnh trĩ ? Bạn có thể tham khảo những cách giảm thiểu căn bệnh trĩ dành cho dân văn phòng dưới đây:

bệnh trĩ là tình trạng giãn quá mức đám tĩnh mạch ở vùng hậu môn- trực tràng. Chỉ cần có chèn ép, cản trở lâu dài sự lưu thông mạch máu ở đây là bệnh trĩ có thể xuất hiện. bệnh thường triệu chứng thông qua các biểu hiện như đau rát, chảy máu, sa búi trĩ và ngứa vùng hậu môn.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi

Do ngồi lâu cần dân văn phòng khá dễ bị nhiễm bệnh trĩ :

Dân văn phòng do thói quen ngồi lâu ít di chuyển sẽ làm tăng áp lực tĩnh mạch phần dưới trực tràng – đây là một trong các nguyên nhân chính tạo ra căn bệnh trĩ.

Áp lực làm việc căng thẳng mệt mỏi dẫn tới tăng lực ép lên tĩnh mạch ở đầu cuối trực tràng, khi trực tràng bị tổn thương căn bệnh trĩ sẽ tiến công bạn.

Do chế độ ăn uống không hợp lý, không ăn đủ lượn rau xanh cấp thiết mỗi ngày dẫn đến táo bón – một nguyên do gây căn bệnh trĩ khá cao nhất cũng như mang lại rất nhiều phiền toái tác hại tới cuộc sống của bạn.

Bạn có thể tham khảo các biện pháp bên dưới để ngăn chặn tối đa nguy cơ mắc bệnh trĩ của dân văn phòng hiện tại :

1. Chế độ ăn uống :

- Bạn nên ăn thật hầu hết rau xanh hoa quả tươi mỗi ngày, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

- Bạn cần phải ngăn chặn ăn thực phẩm cay nóng có chất kích thích như ớt hạt tiêu, rượu bia, cafe … để tránh táo bón cũng như suy mạch

- Tránh đừng ăn những đồ ăn mau chóng có chứa rất nhiều dầu mỡ cũng như chất béo.

2. Thay đổi thói quen làm việc và sinh hoạt

- Thường xuyên tạo cho mình sự vận đông, cứ sau 30p-45p đứng lên di lại một lần để thư giãn hoặc đi lấy nước uống. lúc tới nơi làm việc thay bằng thang máy bạn cần đi bằng thang bộ để thân thể được vận động thêm. Một lưu ý : đó là bạn không được lót gối mềm dưới ghế để ngồi tóm lại sẽ tăng hiện tượng chèn ép tĩnh mạch.

- Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá khá cao gây ra quá sức và căng thằng, mệt mỏi thức khuya cũng rất dễ gây bệnh trĩ. nên bố trí thời kì mỗi ngày dành ra 30p để luyện tập thể dục thể thao như chạy bộ, đạp xe, đi bộ, …

- không nên mặc quần bó vô cùng chật, nhất là những chị em nữ giới, nếu mặc quần bó vô cùng chật, không thoát được mồ hôi, cộng với việc đi lại di chuyển nhiều cũng dẫn tới kích ứng đển hậu môn đi cầu ra máu là biểu hiện của bệnh gì . Tốt nhất những chị em nên chọn một số loại quần vải thoải mải, rộng mát để giảm thiểu trĩ một phương án tối ưu nhất.

3. Thói quen đi đại tiện

Bạn không được đi đại tiện vô cùng lâu , tránh đọc báo hoặc sử dụng điện thoại lúc đi đại tiện. lúc đi đại tiện vô cùng lâu bởi thói quen này sẽ dẫn tới rối loạn khả năng tiêu hóa đường ruột. nếu quá trình hậu môn mở kéo dài sẽ dẫn đến hiện tượng tích tụ chất thải, giảm máu tĩnh mạch ở khu vực này, lâu ngày gây bệnh trĩ.

- khi đi đại tiện xong nên vệ sinh lại bằng nước ấm, vì chúng ta dùng giấy vệ sinh sẽ không đảm bảo sạch sẽ khỏi các tạp khuẩn vẫn bám lại vào vết nhăn ở hậu môn lâu ngày tích tụ lại ví khuẩn sẽ tiến công vào vùng hậu môn.

- Tập thói quen đi đại tiện hằng ngày bằng kỹ thuật xoa bụng vòng theo khung đại tràng vào một giờ nhất định.

4. Có thói quen chăm sóc tình trạng sức khỏe

Thường xuyên nên đi kiếm tra sức đề kháng định kỳ, chú ý kiểm tra tìm hiểu các biểu hiện để phát hiện căn bệnh trĩ cũng như có hứng chữa trị sớm nhất có thể.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc thảo dược có tác dụng giúp đỡ chống táo bón, bền tĩnh mạch trĩ, phòng chống trĩ hiệu quả… tuy nhiên tốt nhất nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước lúc sử dụng. Tránh sử dụng một vài thuốc theo mách bảo cũng như không rõ nguồn gốc.

Bạn có thể liên lạc với chúng tôi để được tư vấn và thăm khám tốt nhất : Phòng khám đa khoa Âu Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM (cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)
Hotline: (08) 38 77 99 66

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 công dụng "thần kỳ" của cà tím khi ăn tối ít người biết

Cà tím là giải pháp tối ưu nên bổ sung vào bữa tối để giúp cơ thể, vừa bổ sung dưỡng chất lại giúp thanh lọc cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể, giảm tải áp lục cho gan vào ban đêm. 1. Cân bằng cholesterol Những thực phẩm giàu nằng lượng thường làm tăng lượng cholesterol xấu trong khi đó cà tím là thực phẩm thiên nhiên giúp cân bằng tỷ lệ cholesterol trong máu. Hợp chất phenolic có trong cà tím kết hợp với axit chlorogenic giúp giảm cholesterol xấu (LDL). Nên dùng cà tím 3 lần mỗi tuần sẽ giúp mức cholesterol dần ở mức ổn định. 2. Bổ sung chất xơ, giúp giảm cân Nên đọc Chất xơ có nhiều trong cà tím giúp tiêu hóa tốt hơn, đồng thời làm giúp giảm cân hiệu quả. 3. Tốt cho tim mạch Cà tím có nhiều chất xơ, kali, vitamin C, vitamin 6….đặc biệt giàu flavonoïde tốt cho tim mạch. Anthocyanine có trong cà tím giúp giảm huyết áp. Ngoài ra, ăn cà tím buổi tối sẽ giúp làm giảm căng thẳng, lo âu. 4. Thải độc cơ thể Cà tím có chứa khoảng 92% nước giúp thúc đẩy h

liệu trình đẩy lùi bệnh ch��m đối xứng

Bệnh chàm đối xứng gây ngứa ngáy khó chịu cả ngày lẫn đêm và có thể phát triển trên diện rộng, bội nhiễm nên là nỗi phiền muộn của không ít người. Vậy nguyên nhân gây nên căn bệnh này do đâu, biểu hiện như thế nào và điều trị ra sao? Nhận biết bệnh chàm đối xứng Những người mắc bệnh chàm đối xứng có thể nhận thấy triệu chứng điển hình dễ thấy nhất là cảm giác ngứa ngáy trong mọi thời điểm tại vị trí thương tổn. Khi mắc bệnh, vùng da bị chàm sẽ có ban màu đỏ hoặc nâu sẫm với các mụn nước. Bệnh diễn tiến theo 5 giai đoạn: đỏ da, nổi mụn nước, vỡ mụn nước do gãi hoặc mụn tự vỡ dập, da nhẵn và bong vảy. Đối với bệnh chàm đối xứng, các dấu hiệu này sẽ xuất hiện đối xứng cả hai bên, chủ yếu là khuỷu tay bên trái và bên phải, hai bàn tay hoặc bàn chân, hai đầu gối… phong kham da lieu o tphcm nên người bệnh có thể thấy nếu chàm xuất hiện ở một bên này thì bên kia cũng sẽ xuất hiện. Bệnh chàm đối xứng diễn biến khá phức tạp và đa dạng vì nó đi kèm nhau nên diện tích bị chàm thường dễ lan

Có thai thì ngực phải thâm đen?

Em đọc 1 số trang mạng thấy bảo nếu có thai ngực thâm đen, thèm ăn, tức ngực… nhưng em không thấy hiện tượng gì. Liệu em có thai không ạ? Chào anh chị, cho em hỏi em năm nay 21 tuổi, em kết hôn được 4 tháng. Tháng mới cưới về em bị chậm kinh 4 ngày sau lại có, 3 tháng tiếp theo kinh của em lại bình thường. Hai vợ chồng em không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Chu kì của em bắt đầu ngày 28 và 28 tháng sau em lại bị. Hôm nay là ngày 15 nhưng em vẫn chưa bị, em có thử quick vào ngày chậm kinh thứ 6 và thứ 9 đều dương tính, nhưng vạch 1 rất đậm. Em đọc 1 số trang mạng thấy bảo nếu có thai ngực thâm đen, thèm ăn, tức ngực… nhưng em không thấy hiện tượng gì. Em mới đi làm tháng vừa rồi và có tập luyện thể thao? Liệu em có thai không ạ? (Thanh Hai) Trả lời: Thanh Hải thân mến, Nếu như qua những hiện tượng em miêu tả thì vợ chồng em đã có "tin vui" rồi đấy. Như em cũng biết dấu hiệu đầu tiên của việc có thai là chậm kinh, em cũng đã dùng que thử khi chậm kinh được