Chuyển đến nội dung chính

Rò ở vùng hậu môn là bệnh gì, có nguy hiểm không?

Rò tại vùng hậu môn là căn bệnh gì, nguy hiểm hay không? hiện nay, số bệnh nhân rò hậu môn ngày càng tăng lên tuy nhiên không phải ai cũng biết bệnh rò hậu môn là gì và có nguy hiểm không? Trong bài viết này, một số thầy thuốc phòng khám đa khoa Âu Á sẽ giới thiệu cho bạn đọc biết về bệnh rò hậu môn và một số nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

căn bệnh rò tại vùng hậu môn là gì?




Rò tại vùng hậu môn theo dân gian còn gọi là bệnh mạch lươn, đây là một trong các căn bệnh lý phổ biến thường thấy ở hậu môn - trực tràng, chỉ đứng sau căn bệnh trĩ. căn bệnh rò ở hậu môn là căn bệnh dẫn đến do nhiễm trùng ở một vài khe cũng như nhú trong ống ở hậu môn, dẫn tới viêm cũng như tụ mủ ở các tuyến vùng hậu môn ở giữa hai cơ thắt tại vùng hậu môn, sau thời gian đó rồi những mủ này lan ra xung quanh ở hậu môn.

Rò hậu môn là tình trạng apxe quanh hậu môn không nên điều trị bệnh hoặc chữa trị bệnh không đúng cách dẫn đến rò. Rò ở hậu môn và apxe ở hậu môn là 2 thời kỳ của một quá trình bệnh lý. Trong thời gian đó apxe là giai đoạn cấp tính cũng như rò vùng hậu môn là thời kỳ mãn tính.

căn bệnh rò ở vùng hậu môn hay gặp ở một số người trong độ tuổi từ 30 – 50 tuổi do bị tạp khuẩn, tụ cầu trùng, liên cầu trùng tiến công... dẫn tới tình trạng viêm nhiễm từ tuyến vùng hậu môn đi ngoài ra máu và nhầy . Người bị rò vùng hậu môn sẽ có cảm giác bị đau, có mụn mủ nổi lên cạnh vùng hậu môn và khi nặn sẽ thấy mủ chảy ra. Ngoài ra, người bệnh có thể kèm theo một vài dấu hiệu như bị sốt, ớn lạnh và hình thành những lỗ rò phiền hà hơn.


bệnh rò vùng hậu môn có hiểm nguy không?

Rò hậu môn có hiểm nguy không? Câu cho thấy là có vì căn bệnh nếu đừng điều trị đúng lúc hoặc điều trị không đúng cách có thể dẫn tới hầu hết tác động hiểm nguy hậu quả trực tiếp tới sức khỏe và sinh hoạt của bệnh nhân.

Theo các bác sỹ chuyên khoa phòng khám Âu Á mô tả, người bị rò ở vùng hậu môn nếu không nên phát hiện ra cũng như chữa chị đúng lúc có thể gây các hậu quả hiểm nguy như sau:

- gây nhiễm trùng chảy mủ: khi một vài lỗ rò đã hình thành dễ tạo nên tình trạng nhiễm trùng, sưng tấy, lở loét cũng như chảy mủ hậu môn, khiến người mắc bệnh bị ngứa vùng hậu môn to lớn. Tình trạng này kéo dài có thể khiến cho bản thân của bệnh nhân bị suy nhược, giảm sức đề kháng và tình trạng tái phát căn bệnh sẽ thường xuyên hơn.

- Tăng số lượng lỗ rò, đường rò: một số lỗ rò ở hậu môn nếu như đừng trị bệnh kịp thời sẽ có chức năng tái phát khá cao lần. Ngoài ra, các lỗ rò này còn có thể lây truyền sang những cơ quan xung quanh hình thành rò vùng hậu môn đa phát, đi cầu ra máu mà không đau rò ở vùng hậu môn phiền phức. Tình trạng này, không chỉ gây ra phiền phức trong việc chữa trị mà còn gây biến chứng đến sự co khép của ở hậu môn, người bị mắc bệnh gặp phức tạp khi đi đại tiện và sinh hoạt hàng ngày.

- Nguy cơ bị ung thư: Đây là ảnh hưởng hiểm nguy nhất của căn bệnh rò ở vùng hậu môn. Rò ở vùng hậu môn phức tạp có thể gây ra một vài lỗ rò trực tràng âm đạo, trực tràng niệu đao và trực tràng bàng quang cũng như dẫn đến hiểm nguy cho một số cơ quan xung quanh. Tình trạng rò tại vùng hậu môn càng kéo dài cũng như không có giải pháp chữa bệnh hoặc trị bệnh không triệt có thể sẽ gây ra ung thư.

căn bệnh rò hậu môn có thể dẫn tới những hậu quả quá nguy hiểm. do đó, những bác sỹ chuyên khoa của phòng khám Âu Á Khuyên người bị mắc bệnh khi phát hiện mình có một số triệu chứng của căn bệnh rò vùng hậu môn hãy đến ngày một số bệnh viện chuyên khoa để được khám và chữa bệnh nhanh chóng, hạn chế tối đa một vài biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể dẫn tới.

Phòng khám đa khoa Âu Á với đội ngũ y bác sỹ chuyên gia có rất nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình với trang thiết bị y tế hiện đại với tinh thần nỗ lực không ngừng vì tình trạng sức khỏe của người mắc bệnh. Phòng khám từng trị bệnh thành công cho nhiều trường hợp mang bệnh rò tại vùng hậu môn cũng như phòng khám Âu Á luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với một số bản thân người bệnh bị rò ở vùng hậu môn.

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á để được giúp đỡ tư vấn và thăm khám tốt nhất.


Tư vấn trực tiếp với chúng tôi


- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 công dụng "thần kỳ" của cà tím khi ăn tối ít người biết

Cà tím là giải pháp tối ưu nên bổ sung vào bữa tối để giúp cơ thể, vừa bổ sung dưỡng chất lại giúp thanh lọc cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể, giảm tải áp lục cho gan vào ban đêm. 1. Cân bằng cholesterol Những thực phẩm giàu nằng lượng thường làm tăng lượng cholesterol xấu trong khi đó cà tím là thực phẩm thiên nhiên giúp cân bằng tỷ lệ cholesterol trong máu. Hợp chất phenolic có trong cà tím kết hợp với axit chlorogenic giúp giảm cholesterol xấu (LDL). Nên dùng cà tím 3 lần mỗi tuần sẽ giúp mức cholesterol dần ở mức ổn định. 2. Bổ sung chất xơ, giúp giảm cân Nên đọc Chất xơ có nhiều trong cà tím giúp tiêu hóa tốt hơn, đồng thời làm giúp giảm cân hiệu quả. 3. Tốt cho tim mạch Cà tím có nhiều chất xơ, kali, vitamin C, vitamin 6….đặc biệt giàu flavonoïde tốt cho tim mạch. Anthocyanine có trong cà tím giúp giảm huyết áp. Ngoài ra, ăn cà tím buổi tối sẽ giúp làm giảm căng thẳng, lo âu. 4. Thải độc cơ thể Cà tím có chứa khoảng 92% nước giúp thúc đẩy h

liệu trình đẩy lùi bệnh ch��m đối xứng

Bệnh chàm đối xứng gây ngứa ngáy khó chịu cả ngày lẫn đêm và có thể phát triển trên diện rộng, bội nhiễm nên là nỗi phiền muộn của không ít người. Vậy nguyên nhân gây nên căn bệnh này do đâu, biểu hiện như thế nào và điều trị ra sao? Nhận biết bệnh chàm đối xứng Những người mắc bệnh chàm đối xứng có thể nhận thấy triệu chứng điển hình dễ thấy nhất là cảm giác ngứa ngáy trong mọi thời điểm tại vị trí thương tổn. Khi mắc bệnh, vùng da bị chàm sẽ có ban màu đỏ hoặc nâu sẫm với các mụn nước. Bệnh diễn tiến theo 5 giai đoạn: đỏ da, nổi mụn nước, vỡ mụn nước do gãi hoặc mụn tự vỡ dập, da nhẵn và bong vảy. Đối với bệnh chàm đối xứng, các dấu hiệu này sẽ xuất hiện đối xứng cả hai bên, chủ yếu là khuỷu tay bên trái và bên phải, hai bàn tay hoặc bàn chân, hai đầu gối… phong kham da lieu o tphcm nên người bệnh có thể thấy nếu chàm xuất hiện ở một bên này thì bên kia cũng sẽ xuất hiện. Bệnh chàm đối xứng diễn biến khá phức tạp và đa dạng vì nó đi kèm nhau nên diện tích bị chàm thường dễ lan

Có thai thì ngực phải thâm đen?

Em đọc 1 số trang mạng thấy bảo nếu có thai ngực thâm đen, thèm ăn, tức ngực… nhưng em không thấy hiện tượng gì. Liệu em có thai không ạ? Chào anh chị, cho em hỏi em năm nay 21 tuổi, em kết hôn được 4 tháng. Tháng mới cưới về em bị chậm kinh 4 ngày sau lại có, 3 tháng tiếp theo kinh của em lại bình thường. Hai vợ chồng em không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Chu kì của em bắt đầu ngày 28 và 28 tháng sau em lại bị. Hôm nay là ngày 15 nhưng em vẫn chưa bị, em có thử quick vào ngày chậm kinh thứ 6 và thứ 9 đều dương tính, nhưng vạch 1 rất đậm. Em đọc 1 số trang mạng thấy bảo nếu có thai ngực thâm đen, thèm ăn, tức ngực… nhưng em không thấy hiện tượng gì. Em mới đi làm tháng vừa rồi và có tập luyện thể thao? Liệu em có thai không ạ? (Thanh Hai) Trả lời: Thanh Hải thân mến, Nếu như qua những hiện tượng em miêu tả thì vợ chồng em đã có "tin vui" rồi đấy. Như em cũng biết dấu hiệu đầu tiên của việc có thai là chậm kinh, em cũng đã dùng que thử khi chậm kinh được