Chuyển đến nội dung chính

Bệnh dày sừng chân tay không quá nguy hiểm

Căn bệnh này hiện vẫn tiếp tục hoành hành tại Ba Tơ (Quảng Ngãi) và vừa có 3 người mắc mới. Sau nhiều đợt nghiên cứu, đến nay Bộ Y tế cùng các chuyên gia đã đi đến kết luận: Bệnh có liên quan tới chất bảo vệ thực vật, và khẳng định bệnh không hoàn toàn nguy hiểm, chắc chắn điều trị khỏi.

Kết quả chẩn đoán lâm sàng ban đầu từ đoàn nghiên cứu của Bộ Y tế cho thấy: 100% bệnh nhân mắc căn bệnh lạ này đều là nông dân, có tiếp xúc với hoá chất trừ sâu và môi trường độc hại. Các trường hợp mắc bệnh khởi phát ban đầu đều rơi vào khoảng thời gian từ tháng 4 và tháng 8 trong năm. Các xét nghiệm cũng cho thấy, đây không phải là bệnh truyền nhiễm, nguyên nhân gây bệnh không phải do virus, vi khuẩn... Bệnh không phải là bệnh da liễu cấp tính. Bệnh không nguy hiểm, gây tử vong cao như người dân đồn trước đó.

Theo thống kê, từ đầu mùa khởi bệnh tới giờ, tại Quảng Ngãi đã có hơn 100 người mắc bệnh. 5/102 bệnh nhân được đưa ra Viện Da liễu Trung ương điều trị đã khỏi bệnh và xuất viện. Số còn lại cũng đã được hỗ trợ điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế ngay tại BV Đa khoa Quảng Ngãi và hiện cũng đã khỏi bệnh. Đến nay, có 2 bệnh nhi nghi có liên quan đến bệnh đã tử vong. Tuy nhiên, vì không lấy được mẫu bệnh phẩm nên chưa thể kết luận bệnh nhân này có phải tử vong vì căn "bệnh lạ" này hay không.

Sau một thời gian khảo sát, đánh giá và chẩn đoán, ngày 8.2, bà Nguyễn Thị Xuyên (Thứ trưởng Bộ Y tế) cho biết, Hội đồng chuyên môn đã xác định đây là căn bệnh viêm da bàn tay, bàn chân do nhiễm chất bảo vệ thực vật. Tuy nhiên chưa có kết luận cụ thể là bệnh viêm da do nhiễm chất độc gì, tại sao chỉ có ở vùng Ba Tơ, Quảng Ngãi mà không xuất hiện ở các khu vực khác?

Trước đó, Bộ Y tế đã có hướng dẫn việc chẩn đoán và điều trị bệnh viêm da bàn tay và bàn chân tại tỉnh Quảng Ngãi.

Để đối phó với "bệnh lạ" này, bác sĩ Nguyễn Hữu Sáu (Bệnh viện Da liễu Trung ương), thành viên Hội đồng chuyên môn khuyến cáo: Khi người bệnh có các dấu hiệu của bệnh cần phải thông báo kịp thời cho cơ quan y tế tại địa phương. Đồng thời thực hiện đánh giá tình trạng bệnh nhân và phân loại mức độ để điều trị kịp thời cho các bệnh nhân. Các trường hợp bệnh nặng hoặc có biến chứng nặng cần kết hợp các biện pháp tích cực tại các đơn vị hồi sức.

Nguồn : Dân Việt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 công dụng "thần kỳ" của cà tím khi ăn tối ít người biết

Cà tím là giải pháp tối ưu nên bổ sung vào bữa tối để giúp cơ thể, vừa bổ sung dưỡng chất lại giúp thanh lọc cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể, giảm tải áp lục cho gan vào ban đêm. 1. Cân bằng cholesterol Những thực phẩm giàu nằng lượng thường làm tăng lượng cholesterol xấu trong khi đó cà tím là thực phẩm thiên nhiên giúp cân bằng tỷ lệ cholesterol trong máu. Hợp chất phenolic có trong cà tím kết hợp với axit chlorogenic giúp giảm cholesterol xấu (LDL). Nên dùng cà tím 3 lần mỗi tuần sẽ giúp mức cholesterol dần ở mức ổn định. 2. Bổ sung chất xơ, giúp giảm cân Nên đọc Chất xơ có nhiều trong cà tím giúp tiêu hóa tốt hơn, đồng thời làm giúp giảm cân hiệu quả. 3. Tốt cho tim mạch Cà tím có nhiều chất xơ, kali, vitamin C, vitamin 6….đặc biệt giàu flavonoïde tốt cho tim mạch. Anthocyanine có trong cà tím giúp giảm huyết áp. Ngoài ra, ăn cà tím buổi tối sẽ giúp làm giảm căng thẳng, lo âu. 4. Thải độc cơ thể Cà tím có chứa khoảng 92% nước giúp thúc đẩy h

liệu trình đẩy lùi bệnh ch��m đối xứng

Bệnh chàm đối xứng gây ngứa ngáy khó chịu cả ngày lẫn đêm và có thể phát triển trên diện rộng, bội nhiễm nên là nỗi phiền muộn của không ít người. Vậy nguyên nhân gây nên căn bệnh này do đâu, biểu hiện như thế nào và điều trị ra sao? Nhận biết bệnh chàm đối xứng Những người mắc bệnh chàm đối xứng có thể nhận thấy triệu chứng điển hình dễ thấy nhất là cảm giác ngứa ngáy trong mọi thời điểm tại vị trí thương tổn. Khi mắc bệnh, vùng da bị chàm sẽ có ban màu đỏ hoặc nâu sẫm với các mụn nước. Bệnh diễn tiến theo 5 giai đoạn: đỏ da, nổi mụn nước, vỡ mụn nước do gãi hoặc mụn tự vỡ dập, da nhẵn và bong vảy. Đối với bệnh chàm đối xứng, các dấu hiệu này sẽ xuất hiện đối xứng cả hai bên, chủ yếu là khuỷu tay bên trái và bên phải, hai bàn tay hoặc bàn chân, hai đầu gối… phong kham da lieu o tphcm nên người bệnh có thể thấy nếu chàm xuất hiện ở một bên này thì bên kia cũng sẽ xuất hiện. Bệnh chàm đối xứng diễn biến khá phức tạp và đa dạng vì nó đi kèm nhau nên diện tích bị chàm thường dễ lan

Có thai thì ngực phải thâm đen?

Em đọc 1 số trang mạng thấy bảo nếu có thai ngực thâm đen, thèm ăn, tức ngực… nhưng em không thấy hiện tượng gì. Liệu em có thai không ạ? Chào anh chị, cho em hỏi em năm nay 21 tuổi, em kết hôn được 4 tháng. Tháng mới cưới về em bị chậm kinh 4 ngày sau lại có, 3 tháng tiếp theo kinh của em lại bình thường. Hai vợ chồng em không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Chu kì của em bắt đầu ngày 28 và 28 tháng sau em lại bị. Hôm nay là ngày 15 nhưng em vẫn chưa bị, em có thử quick vào ngày chậm kinh thứ 6 và thứ 9 đều dương tính, nhưng vạch 1 rất đậm. Em đọc 1 số trang mạng thấy bảo nếu có thai ngực thâm đen, thèm ăn, tức ngực… nhưng em không thấy hiện tượng gì. Em mới đi làm tháng vừa rồi và có tập luyện thể thao? Liệu em có thai không ạ? (Thanh Hai) Trả lời: Thanh Hải thân mến, Nếu như qua những hiện tượng em miêu tả thì vợ chồng em đã có "tin vui" rồi đấy. Như em cũng biết dấu hiệu đầu tiên của việc có thai là chậm kinh, em cũng đã dùng que thử khi chậm kinh được