Chuyển đến nội dung chính

Biện pháp ngăn cản bệnh á sừng dễ dàng nhất

Bệnh á sừng là một dạng bệnh viêm da cơ địa dị ứng hơi chủ yếu, căn bệnh có thể gặp ở hầu hết vị trí da khác nhau, tuy nhiên rõ rệt nhất là ở các đầu ngón tay, chân, gót chân. Lớp da ở những vị trí này thường khô ráp, tróc da, nứt nẻ gây đau đớn. Á sừng không hậu quả nặng đến tình trạng sức khỏe nhưng lại gây ra bất tiện cho bạn trong đời sống hàng ngày, nếu không tránh được một vài yếu tố nguy hại đến căn bệnh thì nguy cơ căn bệnh tái phát nặng hơn là rất nhiều.

sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những triệu chứng lâm sàng điển hình của bệnh á sừng xuất hiện ở người bị mắc bệnh này.

triệu chứng triệu chứng của căn bệnh á sừng

Không khó để bạn có thể nhận ra mình đang mắc phải căn bệnh á sừng nếu bạn biết rõ biểu hiện của căn bệnh như sau:

Căn bệnh á sừng là một bệnh viêm da cơ địa dị ứng, là một bệnh ngoài da rất chủ yếu, có thể gặp ở nhiều vị trí da không giống nhau, nhưng rõ rệt nhất là ở những đầu ngón tay, chân, gót chân. Ở vùng bàn tay, chân bị á sừng thường khô ráp, tróc da, nứt nẻ ở ria, gót chân cũng như đầu những ngón. Những dát đỏ có thể lan rộng ra ở bàn tay, bàn chân, gót chân. nếu không giữ gìn vệ sinh, người mắc bệnh dễ bị nhiễm khuẩn thứ phát gây sưng tấy.

Vào mùa hè, thương tổn có thể đỏ, ngứa nổi mụn nước như trong bệnh tổ đỉa, lâu ngày có thể làm những móng xù xì, lỗ chỗ.

Vào mùa đông khi độ ẩm trong không khí thấp, tình trạng nứt nẻ càng nặng hơn, phần da căn bệnh dễ bị nứt toác ra, rớm máu, đau đớn, có thể tác hại đến sinh hoạt và công việc. nếu như tiếp xúc với bột giặt, những chất tẩy rửa, các loại nước bẩn, xăng, dầu, khói thuốc, hóa chất… thì bệnh càng nặng hơn.

Căn bệnh mặc dù ít ảnh hưởng đến sức khỏe tuy nhiên gây ra hầu hết rất khó chịu, bức bối cho bản thân người bệnh trong công việc và sinh hoạt hàng ngày. bệnh viện chữa da liễu ở Đắc Lắc rất cao trường hợp chẳng thể duy trì nghề nghiệp được do bệnh khi tiếp xúc với các yếu tố nguy cơ trên sẽ tốc độ nhanh tái phát cũng như khiến tình trạng bong tróc, đau đớn vô cùng lớn nề hơn. một số người cố gắng bám việc thường bắt buộc chịu hành hạ bởi những cơn đau nẻ, bắn máu làm giảm năng suất lao động và chất lượng cuộc sống.

Nếu không xử lý điều trị bệnh sớm, có thể một vài tổn thương triển biến nghiêm trọng hơn cũng như viêm nhiễm khó chữa bệnh. bởi vậy ngay lúc nhận biết một số biểu hiện như truyền đạt ở trên thì bạn nên sớm có giải pháp chữa bệnh, tốt nhất là cần đi thăm khám b.sĩ chuyên khoa da liễu và tư vấn phương án điều trị bệnh.

giải pháp phòng tránh bệnh á sừng

Bên cạnh tiến hành điều trị á sừng, song song với đấy bạn nên lưu ý các giải pháp phòng căn bệnh hiệu quả như sau:

– không được bóc vảy da, chà xát kỳ cọ ở tại vùng da thương tổn vô cùng mạnh bằng đá kỳ, bàn chải vì trà xát mạnh càng làm tổn thương lớp sừng khiến quá trình bong da sẽ khá cao hơn.

– Không tiếp xúc với hóa chất, xà phòng, chất tẩy rửa, xăng, dầu… lúc không cấp bách. Mang găng tay bảo vệ lúc giặt quần áo, lau nhà, rửa bát, khi chế biến đồ ăn, tránh tiếp xúc với mỡ, gia vị như ớt, muối… nhưng, lưu ý: găng tay bằng nhựa dẻo sẽ ít dẫn đến phản ứng dị ứng hơn là găng cao su; không đeo găng trong thời kì dài nhất là lúc ra mồ hôi có thể kích thích bệnh nặng thêm.

– Luôn giữ ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm nhất là vào mùa đông vì thời tiết hanh khô càng làm da thô ráp, nứt nẻ hơn. Bôi kem dưỡng ẩm trước khi làm việc hoặc sau lúc rửa tay.

– Cắt quá ngắn móng tay, chân và giữ vệ sinh sạch sẽ.

– tuyệt đối không gãi ngứa vì có thể kích thích nổi khá nhiều thương tổn hơn, dễ dẫn đến nhiễm trùng.

– Tránh ăn một vài loại thực phẩm dễ dẫn tới dị ứng da (nếu có bệnh) như tôm, cua, nhộng, thịt gà…

– Thay đổi môi trường sống, môi trường làm việc nếu thường xuyên bắt buộc tiếp xúc với hóa chất.

– nâng cao ăn rau quả tươi, rau xanh, đặc biệt là rau quả có rất cao vitamin C, E như giá đỗ, cà chua, các loại đậu, rau ngót, rau bí, bắp cải, cam bưởi, đu đủ, cà rốt… là nguồn cung cấp vitamin quá quý báu. Thiếu vitamin nhất là A, C, D, E… sẽ hậu quả đến chất lượng lớp sừng.

Khi phát hiện nhiễm bệnh á sừng, người bị bệnh cần đi thăm khám tại bệnh viện chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán bệnh cũng như thầy thuốc tư vấn giải pháp điều trị bệnh thành công. Đừng tự ý sử dụng thuốc, chỉ được dùng thuốc theo chỉ định của b.sĩ vì thuốc điều trị da liễu có khá cao tác dụng phụ, dùng không đúng sẽ lợi bất cập hại. Ngoài ra, người mắc bệnh nên chú ý hạn chế cũng như nâng cao một số thức ăn bổ dưỡng cho da, nhất là vào mùa khô.

Để tiếp tục nhận được các chia sẻ bổ ích của bác sĩ, thầy thuốc tư vấn về bệnh á sừng nói riêng cũng như căn bệnh da liễu nói chung, bạn hãy liên lạc với phòng khám đa khoa Âu Á chúng tôi thông qua số hotline (08) 38 777 515 (miễn phí) hoặc click vào khung chat để được các thầy thuốc tư vấn miễn phí cũng như hỗ trợ sớm nhất. Tất cả vì lợi ích cao nhất của người bị bệnh phục vụ!

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về căn bệnh da liễu của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa da liễu của phòng khám đa khoa Âu Á để được giúp đỡ tư vấn và thăm khám tốt nhất.

- Số điện thoại tư vấn : 08 38 777 515

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 công dụng "thần kỳ" của cà tím khi ăn tối ít người biết

Cà tím là giải pháp tối ưu nên bổ sung vào bữa tối để giúp cơ thể, vừa bổ sung dưỡng chất lại giúp thanh lọc cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể, giảm tải áp lục cho gan vào ban đêm. 1. Cân bằng cholesterol Những thực phẩm giàu nằng lượng thường làm tăng lượng cholesterol xấu trong khi đó cà tím là thực phẩm thiên nhiên giúp cân bằng tỷ lệ cholesterol trong máu. Hợp chất phenolic có trong cà tím kết hợp với axit chlorogenic giúp giảm cholesterol xấu (LDL). Nên dùng cà tím 3 lần mỗi tuần sẽ giúp mức cholesterol dần ở mức ổn định. 2. Bổ sung chất xơ, giúp giảm cân Nên đọc Chất xơ có nhiều trong cà tím giúp tiêu hóa tốt hơn, đồng thời làm giúp giảm cân hiệu quả. 3. Tốt cho tim mạch Cà tím có nhiều chất xơ, kali, vitamin C, vitamin 6….đặc biệt giàu flavonoïde tốt cho tim mạch. Anthocyanine có trong cà tím giúp giảm huyết áp. Ngoài ra, ăn cà tím buổi tối sẽ giúp làm giảm căng thẳng, lo âu. 4. Thải độc cơ thể Cà tím có chứa khoảng 92% nước giúp thúc đẩy h

liệu trình đẩy lùi bệnh ch��m đối xứng

Bệnh chàm đối xứng gây ngứa ngáy khó chịu cả ngày lẫn đêm và có thể phát triển trên diện rộng, bội nhiễm nên là nỗi phiền muộn của không ít người. Vậy nguyên nhân gây nên căn bệnh này do đâu, biểu hiện như thế nào và điều trị ra sao? Nhận biết bệnh chàm đối xứng Những người mắc bệnh chàm đối xứng có thể nhận thấy triệu chứng điển hình dễ thấy nhất là cảm giác ngứa ngáy trong mọi thời điểm tại vị trí thương tổn. Khi mắc bệnh, vùng da bị chàm sẽ có ban màu đỏ hoặc nâu sẫm với các mụn nước. Bệnh diễn tiến theo 5 giai đoạn: đỏ da, nổi mụn nước, vỡ mụn nước do gãi hoặc mụn tự vỡ dập, da nhẵn và bong vảy. Đối với bệnh chàm đối xứng, các dấu hiệu này sẽ xuất hiện đối xứng cả hai bên, chủ yếu là khuỷu tay bên trái và bên phải, hai bàn tay hoặc bàn chân, hai đầu gối… phong kham da lieu o tphcm nên người bệnh có thể thấy nếu chàm xuất hiện ở một bên này thì bên kia cũng sẽ xuất hiện. Bệnh chàm đối xứng diễn biến khá phức tạp và đa dạng vì nó đi kèm nhau nên diện tích bị chàm thường dễ lan

Có thai thì ngực phải thâm đen?

Em đọc 1 số trang mạng thấy bảo nếu có thai ngực thâm đen, thèm ăn, tức ngực… nhưng em không thấy hiện tượng gì. Liệu em có thai không ạ? Chào anh chị, cho em hỏi em năm nay 21 tuổi, em kết hôn được 4 tháng. Tháng mới cưới về em bị chậm kinh 4 ngày sau lại có, 3 tháng tiếp theo kinh của em lại bình thường. Hai vợ chồng em không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Chu kì của em bắt đầu ngày 28 và 28 tháng sau em lại bị. Hôm nay là ngày 15 nhưng em vẫn chưa bị, em có thử quick vào ngày chậm kinh thứ 6 và thứ 9 đều dương tính, nhưng vạch 1 rất đậm. Em đọc 1 số trang mạng thấy bảo nếu có thai ngực thâm đen, thèm ăn, tức ngực… nhưng em không thấy hiện tượng gì. Em mới đi làm tháng vừa rồi và có tập luyện thể thao? Liệu em có thai không ạ? (Thanh Hai) Trả lời: Thanh Hải thân mến, Nếu như qua những hiện tượng em miêu tả thì vợ chồng em đã có "tin vui" rồi đấy. Như em cũng biết dấu hiệu đầu tiên của việc có thai là chậm kinh, em cũng đã dùng que thử khi chậm kinh được