Chuyển đến nội dung chính

Nguyên do dẫn đến bệnh mụn cơm là gì?

Bệnh hạt cơm được nghiên cứu là những u nhú trên niêm mạc da ở người bởi một loại vi rút HPV gây ra. Và bệnh nếu không được can thiệp sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể đe dọa đến sức khỏe sinh sản của người bệnh.

  Vì thế việc tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh mụn hạt cơm là gì? Và bệnh được chữa trị ra sao là điều quan trọng cần thiết người bệnh nên quan tâm chú ý.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH MỤN HẠT CƠM LÀ GÌ?

Bệnh mụn hạt cơm (mụn cóc / sùi mào gà) là một trong những bệnh lý do vi rút HPV gây ra những u nhú trên bất kì vị trí niêm mạc da nào ở người nếu có tiếp xúc với mầm bệnh.

  Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia y tế cho biết, có đến khoảng 100 loại virus HPV khác nhau, trong đó có một số loại virus ít độc gây bệnh mụn hạt cơm như HPV - 1 gây ở bàn chân, HPV - 2 gây mụn bàn tay,...

  Mụn hạt cơm là những u nhú nhỏ lành tính, tăng sinh lớp thượng bì của da, bề mặt sần sùi bằng hạt vừng hoặc hạt đậu xanh. Những thương tổn này có thể phát triển mạnh mẽ nếu người bệnh không có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây ra bệnh mụn cơm là gì?

Mụn hạt cơm do rất nhiều nguyên nhân gây ra và ẩn chứa nhiều biến chứng nguy hiểm

  Vì thế, việc nhận biết được những nguyên nhân gây ra bệnh là điều quan trọng đối với hiệu quả chữa trị và cần thiết người bệnh chú ý.

   Những nguyên nhân gây ra bệnh mụn hạt cơm cụ thể là:

   Mụn hạt cơm lây truyền từ người này sang người khác khi có tiếp xúc với dịch tiết của mụn.

   Việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân (khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng,…) cũng có thể khiến mụn cơm lây lan nhanh chóng.

   Mụn cơm còn có thể lây nhiễm qua những vết cắt, vết xước, vết thương hở ở da,…

   Thói quen xấu cắn móng tay ở một số người cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến mụn cơm có cơ hội lây lan nhanh rộng.

  Bệnh mụn cơm không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà nó còn là tác nhân khiến công việc lẫn đời sống sinh hoạt của bạn bị giảm sút rất nhiều. Vì thế, bệnh mụn cơm cần thiết được người bệnh tiến hành điều trị sớm nhất có thể.

BỆNH MỤN CƠM ĐƯỢC CHỮA TRỊ BẰNG CÁCH NÀO?

  Các bác sĩ chuyên khoa da liễu chuyên hỗ trợ điều trị bệnh mụn hạt cơm cho biết, hiện nay bệnh có thể được điều trị bằng một số phương pháp như dùng thuốc, đốt điện, dùng tia Laser hoặc phương pháp ALA - PDT.

CÁC PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ MỤN HẠT CƠM
Dùng thuốc (thuốc bôi, thuốc uống) Đốt điện Dùng tia laser Phương pháp ALA – PDT

Đây là một trong những sự chọn lựa của rất nhiều người bởi ít tốn kém và có thể tự điều trị tại nhà. Nhưng cách này không mang lại hiệu quả cao và lâu dài.

Đây là phương pháp sử dụng dòng điện cao tầng để đốt các nốt mụn hạt cơm một cách đơn giản và tương đối hiệu quả. Tuy nhiên, vùng đa sau khi đốt sẽ bị tổn thương rộng và lâu hồi phục.

Khi sử dụng tia laser để loại bỏ những nốt mụn hạt cơm trên da bạn sẽ thấy hiệu quả tức thời. Nhưng phương pháp này vẫn tồn tại hạn chế như đau, chảy máu, lâu hồi phục, dễ xảy ra biến chứng, viêm nhiễm,…

Bằng ứng dụng cục bộ Photosensitizer, các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng chất oxy lớn chiếu trực tiếp lên vùng da chứa mầm bệnh, giúp loại bỏ những u sùi, mụn hạt cơm một cách nhanh chóng, hiệu quả.

  ​ So với những phương pháp truyền thống thông thường thì ALA – PDT chính là chữa mụn cơm được đánh giá rất cao về hiệu quả và được các chuyên gia khuyến cáo người bệnh chọn lựa bởi những ưu điểm vượt trội như:

+ An toàn cao: ALT – PDT định vị chính xác ổ bệnh, loại bỏ các mụn hạt cơm hiệu quả và đặc biệt là đảm bảo không ảnh hưởng đến chức năng hoạt động bình thường của các bộ phận khác.

+ Thời gian tiến hành ngắn: ALA - PDT giúp loại bỏ những tổn thương mà vi rút gây ra một cách nhanh chóng, các bước tiến hành điều trị diễn ra trong thời gian ngắn nhất.

Nguyên nhân gây ra bệnh mụn cơm là gì?

Đa Khoa Âu Á chữa mụn hạt cơm thành công bằng công nghệ hiện đại ALA - PDT

+ Hồi phục nhanh: Điều trị bằng phương pháp này sẽ đảm bảo không để lại sẹo, hồi phục nhanh chóng trong thời gian sớm nhất.

+ Hạn chế nguy cơ tái phát: Vì ALA – PDT sử dụng công nghệ hiện đại nên nguy cơ bệnh tái phát cũng được giảm thiểu đến mức thấp nhất.

+ Tiết kiệm chi phí: Vì hiệu quả mà phương pháp này mang lại là rất cao nên sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí, thời gian lẫn công sức của người bệnh.

Lưu ý:

   Để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình điều trị thì người bệnh nên tuân thủ đúng theo mọi chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

   Không nên bỏ dở khi thấy những triệu chứng của bệnh đã khỏi vì mụn hạt cơm là một trong những bệnh lý da vi rút gây ra nên sẽ rất điều trị hiệu quả.

   Với đặc điểm này thì người bệnh nên chú ý cũng như phát hiện sớm và đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa có uy tín như phong kham chuyen khoa da lieu Đa Khoa Âu Á để có sớm có phác đồ điều trị thích hợp nhất.

  Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bên trên có thể giúp bạn đọc hiểu được nguyên nhân gây ra bệnh hạt cơm là gì để sớm có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời, hiệu quả.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (08) 38 777 515

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

*Lưu ý: hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về bệnh da liễu của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa da liễu của phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Nguồn : dalieu.dakhoaaua.vn/nguyen-nhan-gay-ra-benh-mun-com-la-gi-132.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 công dụng "thần kỳ" của cà tím khi ăn tối ít người biết

Cà tím là giải pháp tối ưu nên bổ sung vào bữa tối để giúp cơ thể, vừa bổ sung dưỡng chất lại giúp thanh lọc cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể, giảm tải áp lục cho gan vào ban đêm. 1. Cân bằng cholesterol Những thực phẩm giàu nằng lượng thường làm tăng lượng cholesterol xấu trong khi đó cà tím là thực phẩm thiên nhiên giúp cân bằng tỷ lệ cholesterol trong máu. Hợp chất phenolic có trong cà tím kết hợp với axit chlorogenic giúp giảm cholesterol xấu (LDL). Nên dùng cà tím 3 lần mỗi tuần sẽ giúp mức cholesterol dần ở mức ổn định. 2. Bổ sung chất xơ, giúp giảm cân Nên đọc Chất xơ có nhiều trong cà tím giúp tiêu hóa tốt hơn, đồng thời làm giúp giảm cân hiệu quả. 3. Tốt cho tim mạch Cà tím có nhiều chất xơ, kali, vitamin C, vitamin 6….đặc biệt giàu flavonoïde tốt cho tim mạch. Anthocyanine có trong cà tím giúp giảm huyết áp. Ngoài ra, ăn cà tím buổi tối sẽ giúp làm giảm căng thẳng, lo âu. 4. Thải độc cơ thể Cà tím có chứa khoảng 92% nước giúp thúc đẩy h

liệu trình đẩy lùi bệnh ch��m đối xứng

Bệnh chàm đối xứng gây ngứa ngáy khó chịu cả ngày lẫn đêm và có thể phát triển trên diện rộng, bội nhiễm nên là nỗi phiền muộn của không ít người. Vậy nguyên nhân gây nên căn bệnh này do đâu, biểu hiện như thế nào và điều trị ra sao? Nhận biết bệnh chàm đối xứng Những người mắc bệnh chàm đối xứng có thể nhận thấy triệu chứng điển hình dễ thấy nhất là cảm giác ngứa ngáy trong mọi thời điểm tại vị trí thương tổn. Khi mắc bệnh, vùng da bị chàm sẽ có ban màu đỏ hoặc nâu sẫm với các mụn nước. Bệnh diễn tiến theo 5 giai đoạn: đỏ da, nổi mụn nước, vỡ mụn nước do gãi hoặc mụn tự vỡ dập, da nhẵn và bong vảy. Đối với bệnh chàm đối xứng, các dấu hiệu này sẽ xuất hiện đối xứng cả hai bên, chủ yếu là khuỷu tay bên trái và bên phải, hai bàn tay hoặc bàn chân, hai đầu gối… phong kham da lieu o tphcm nên người bệnh có thể thấy nếu chàm xuất hiện ở một bên này thì bên kia cũng sẽ xuất hiện. Bệnh chàm đối xứng diễn biến khá phức tạp và đa dạng vì nó đi kèm nhau nên diện tích bị chàm thường dễ lan

Có thai thì ngực phải thâm đen?

Em đọc 1 số trang mạng thấy bảo nếu có thai ngực thâm đen, thèm ăn, tức ngực… nhưng em không thấy hiện tượng gì. Liệu em có thai không ạ? Chào anh chị, cho em hỏi em năm nay 21 tuổi, em kết hôn được 4 tháng. Tháng mới cưới về em bị chậm kinh 4 ngày sau lại có, 3 tháng tiếp theo kinh của em lại bình thường. Hai vợ chồng em không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Chu kì của em bắt đầu ngày 28 và 28 tháng sau em lại bị. Hôm nay là ngày 15 nhưng em vẫn chưa bị, em có thử quick vào ngày chậm kinh thứ 6 và thứ 9 đều dương tính, nhưng vạch 1 rất đậm. Em đọc 1 số trang mạng thấy bảo nếu có thai ngực thâm đen, thèm ăn, tức ngực… nhưng em không thấy hiện tượng gì. Em mới đi làm tháng vừa rồi và có tập luyện thể thao? Liệu em có thai không ạ? (Thanh Hai) Trả lời: Thanh Hải thân mến, Nếu như qua những hiện tượng em miêu tả thì vợ chồng em đã có "tin vui" rồi đấy. Như em cũng biết dấu hiệu đầu tiên của việc có thai là chậm kinh, em cũng đã dùng que thử khi chậm kinh được